Sách ảnh đầu tay Sài Gòn phản chiếu

Sài Gòn phản chiếu là cuốn sách ảnh đầu tay của Thuỷ với mong muốn chia sẻ một góc nhìn mới về Sài Gòn năng động phát triển và những góc tĩnh lặng của cuộc sống.

Với 220 ảnh được Thuỷ chụp và tuyển trọn trong suốt 12 tháng được dàn trang in 4 màu trên giấy đẹp nhằm giới thiệu đến mọi người một Sài Gòn mới lạ, sách ảnh hiện đã được phát hành thông qua hệ thống Fahasa, một món quà tặng ý nghĩa đầu năm.

Sách ảnh Sài Gòn Phản Chiếu - SaiGon Reflection


Tết Ất Mùi 2015 lần đầu tiên trên đường hoa xuân được tổ chức trên đại lộ Hàm Nghi. Và tôi không ngờ rằng đấy chính là cơ duyên đưa tôi đến với một dự án ảnh chưa từng có trong suy nghĩa của mình.

Thả bước giữa ngàn hoa, len lõi giữa dòng người du xuân rộn rã, bất chợt tôi ngước ống kính lên các cao ốc bên đường và ngỡ ngàng trước những gì vừa nhìn thấy: Có một Sài Gòn rất lạ, lung linh huyền ảo, giày chất hoạ đậm chất thơ, nhờ sự phản chiếu mà thành. Thế là suốt những ngày sau đó từ sáng sớm đến chiều tà, tôi chờ đợi sự thay đổi của ánh sáng để chụp những bức ảnh đầu tiên cho dự án ảnh Sài Gòn Phản Chiếu


Sài Gòn Phản Chiếu là sách ảnh đầu tay được phát hành và quản lý bởi công ty TNHH Nhiếp Ảnh Sài Gòn Gia Định


Tôi quyết định dành trọn năm 2015 để thực hiện dự án ảnh này. Đơn giản chưa bao giờ tôi cảm nhận được sức hút của bộ môn nghệ thuật này đến vậy.  Ảnh phản chiếu ngoài sự lạ lẫm về mặt hình, nó còn thể hoà trộn nhiều chiều của không gian, đem quá khứ và hiện tại vào chung một thực thể, bay bổng bởi sự trừu tượng giàu chất mỹ thuật, đòi hỏi cao trong phát hiện và sáng tao. Trên bề mặt của nhiều chất liệu phản chiếu như gương, kính, nước, inox, đá hoa cương ...Tôi muốn mô miêu tả một Sài Gòn xưa kiều diễm hoà quyện cùng một thành phố Hồ Chí Minh nay hiện đại và năng động.

Sách ảnh Sài Gòn Phản Chiếu - Saigon Reflection được phân phối bởi Công ty TNHH Nhiếp Ảnh Sài Gòn Gia Định.


Hoàng Trung Thuỷ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ảnh nghệ thuật của NSNA Hoàng Trung Thủy được chắp cánh từ ý tưởng và kỹ thuật

Dáng xưa bức ảnh lớn nhất VN chụp từ điện thoại di động